Những sự thật thú vị về cửa sổ và mái hiên

Bạn đã bao giờ thức dậy với ánh nắng chưa? Bạn đã bao giờ bị ướt vì chờ đợi trong mưa?

Mái hiên và mái xếp có thể ngăn chặn những phiền toái đó. Thật không may, chúng ta có xu hướng coi những người bảo vệ thầm lặng này là điều hiển nhiên.

lắp mái xếp

Còn cách nào tốt hơn để thể hiện sự trân trọng của chúng ta đối với những kỳ quan cửa sổ này hơn là với một số sự kiện thú vị? Đọc tiếp để tìm hiểu một số sự kiện hấp dẫn, lịch sử và thực tế về mái che và mái hiên nhé!

1. Da của động vật có phải là giải pháp đầu tiên?

Điều này rất khó chứng minh, nhưng người ta tin rằng những người thượng cổ đã sử dụng da động vật để che cửa sổ tạm của họ. Trong thời tiết lạnh giá, da sống sẽ cản gió và nhiệt độ đóng băng. Trong thời tiết nắng nóng, họ sử dụng da sống ngâm nước làm máy điều hòa nhiệt độ giả.

Ngày nay, tấm phủ cửa sổ ngoài trời được làm từ vải acrylic và lưới Dệt may.

2. Những Sắc Thái La Mã Được Ra Đời Không Cần Thiết … ở Rome

Người La Mã đã xây dựng Đấu trường La Mã, giảng đường nổi tiếng, từ năm 70 đến năm 72 sau Công nguyên ở Rome. Nhà hát khổng lồ (có thể chứa đến 50.000 người) vẫn còn đứng cho đến ngày nay. Ban đầu nó là một món quà cho người La Mã như một địa điểm giải trí.

Nhưng, người La Mã có lẽ không nghĩ hai năm xây dựng đó là một món quà. Người ta tin rằng người La Mã đã che cửa sổ của họ bằng khăn ẩm để tránh bụi khỏi nhà của họ. Đây được coi là sự ra đời của các sắc thái La Mã.

Bản thân Đấu trường La Mã cũng được bao phủ bởi một loại mái hiên có thể thu vào thời kỳ đầu gọi là velarium. Nó bảo vệ khán giả khỏi sức nóng và các yếu tố bên ngoài. Vì một hệ thống gian lận hỗ trợ velarium, việc điều chỉnh nó đòi hỏi sức lực của hàng trăm người.

Giá như họ có mái hiên hay mái xếp di động mà chúng ta có ngày hôm nay.

3. Người Mỹ Đã Sử Dụng Bóng Cửa Sổ Kể Từ Năm 1780

Phiên bản sớm nhất của bóng lăn hiện đại lần đầu tiên được phát triển ở Hà Lan vào thế kỷ 17. Điều đó có nghĩa là bóng lăn thực sự cũ hơn Hoa Kỳ.

Người Mỹ không bắt đầu sử dụng chúng cho đến những năm 1780. Nhiều cửa sổ trong số này được sơn bằng tay hoặc bằng giấy nến. Các sắc thái phục vụ một mục đích thiết thực, nhưng chúng cũng mang tính trang trí.

4. Mái hiên đã đóng một phần trong các pha nguy hiểm trong phim

Bạn có biết rằng mái hiên đã được sử dụng trong các pha nguy hiểm trong phim hành động?

mái hiên

Trong bộ phim năm 1983 của Thành Long, Dự án A, nhân vật của Thành Long thoát hiểm trong gang tấc khỏi một kẻ tấn công trên đỉnh tháp đồng hồ. Trong clip này , lựa chọn trốn thoát duy nhất của anh ấy là nhảy – nhưng anh ấy đã rơi qua hai mái hiên trên đường đi xuống.

Trong Aladdin 2019 của Disney, anh ta trốn thoát khỏi nhà chức trách bằng cách bật ra khỏi một số mái hiên và hạ cánh an toàn xuống đất. (Đừng thử điều này ở nhà!)

Xem thêm: Lắp đặt mái xếp lượn sóng

5. Mái hiên tốt cho môi trường

Những căn phòng tràn ngập ánh nắng tạo cảm giác ấm áp và hấp dẫn cho đến 3 giờ chiều và ngôi nhà của bạn thật ngột ngạt. Mái hiên có thể chặn một số ánh sáng mặt trời và giữ cho ngôi nhà của bạn ở nhiệt độ dễ chịu hơn.

mái xếp tốt cho môi trường

Nếu bạn lắp đặt mái xếp và lắp đặt mái hiên trên cửa sổ quay mặt về hướng Tây Nam, bạn có thể giảm 77% nhiệt tăng vào mùa hè . Nói cách khác, ngôi nhà của bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn và do đó dễ chịu hơn. Máy điều hòa không khí của bạn sẽ không phải làm việc vất vả, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho các tiện ích và giảm lượng khí thải CO2 của bạn.

Nâng cấp Ngôi nhà của Bạn với Mái hiên Cửa sổ Ngay hôm nay

Mái hiên và mái bạt xếp có lịch sử lâu đời giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Chúng bảo vệ chúng ta khỏi các yếu tố, đóng vai chính trong các bộ phim yêu thích của chúng ta và thậm chí chúng còn giúp chúng ta tiết kiệm tiền cho các hóa đơn điện nước.

Nếu bạn muốn thêm bạt mái hiên cửa sổ hoặc bạt mái xếp cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Liên hệ với Mái xếp Hà nội để được tư vấn và báo giá mái xếp lượn sóng giá rẻ nhất.

Mái xếp Hà Nội tự hào là đơn vị cung cấp bạt mái xếp, mái xếp di động, mái xếp Lượn sóng hàng đầu khu vực. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các linh kiện, phụ kiện mái xếp giúp bạn có thể thay thế dễ dàng mà tiết kiệm chi phí.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button