Khi nào thì cần thay bạt mái xếp ?

Nhu cầu lắp đặt bạt mái xếp ngày càng cao và trở nên phổ biến trong thời đại phát triển như hiện nay. Bạn có thể nhìn thấy những công trình này được lắp đặt ở xung quanh như ở cửa hàng, quán ăn, nhà hàng , nhà để xe,…Việc được nhiều người dân tin dùng và sử dụng đó là vì lợi ích to lớn mà nó mang lại. Nhưng đã bao giờ bạn đã tự hỏi rằng lắp đặt mái xếp rồi thì làm sao mà biết được “khi nào thì cần thay bạt mái xếp ?” . Vậy hãy dành ra ít phút để tìm hiểu bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó bạn nhé.

mai-xep-ha-noi

Vai trò của bạt xếp trong hệ thống bạt mái xếp

Bat xếp là tấm bạt chuyên dụng dùng trong hệ thống mái bạt xếp. Nó có thể được phủ một hoặc hai lớp nhựa để trở nên dày hơn. Bạt xếp là một phần của cấu tạo nên hệ thống mái bạt xếp hoàn chỉnh. Bạt xếp có rất nhiều mẫu mã, màu sắc và họa tiết,… để khách hàng tha hồ lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích. Tấm bạt này có tác dụng che mưa chắn nắng, chắn nóng của cả hệ thống mái bạt xếp, nếu thiếu đi bạt xếp thì hệ thống đó cũng chẳng còn tác dụng nữa.

Dấu hiệu cho thấy thời điểm cần thay bạt mái xếp

XUẤT HIỆN VẾT RẠN TRÊN MẶT BẠT XẾP

Nếu bạn phát hiện rằng trên mặt mái xếp xuất hiện vết rạn lăn tăn, có nghĩa là mái xếp của bạn đã xuống cấp.

Trên bề mặt của tấm bạt xếp phủ lớp nhựa để bảo vệ và chống thấm nước. Khi sử dụng lâu năm, dưới tác động của ánh nắng mặt trời cũng như những hạt mưa, khiến lớp phủ đó vỡ ra thành từng vết rạn. Vậy nên lớp vải bạt bên trong không được bảo vệ nữa và nó sẽ bị rách nếu nước mưa nặng và lực căng của gió.

Vậy nên, thời điểm trên mặt tấm bạt xuất hiện vết rạn thì là thời điểm bạt mái xếp đã xuống cấp và đây là lúc cần thay mới phần bạt của công trình này.

 

MÀU SẮC CỦA BẠT MÁI XẾP BỊ PHAI 

Một trong những dấu hiệu cho thấy sự xuống cấp của mái bạt xếp đó là sự phai màu của tấm vải bạt che. Sự tác động của thời tiết làm dần dần thì màu sắc của tấm bạt bị phai đi.

Khi có dấu hiệu này, bạn cũng nên có ý định thay một tấm bạt mới đi bạn nhé!

mai-xep-luon-song

BẠT MÁI XẾP BỊ ÁNH SÁNG LỌT QUA

Nếu bạn không để ý tới dấu hiệu phai màu của vải bạt hay vết rạn ở trên tấm bạt thì chắc chắn hiện tượng ánh sáng lọt qua bạn không thể nào bỏ qua.

Khi đó bạt mái xếp của bạn bị ánh sáng lọt qua do bạt mái xếp của bạn đã xuống cấp và không còn đủ chức năng che chắn nắng nữa.

Không như thông thường bạt mái xếp sẽ che nắng mưa và đương nhiên sẽ che toàn bộ ánh nắng mặt trời khiến không gian bên dưới bạt mái xếp luôn râm mát, và ắt hẳn khi bạt rách thì đương nhiên ánh nắng sẽ chiếu qua.

Thời điểm này là thời điểm bạn nên thay bạt mái xếp để đảm bảo việc cho nắng , chắn nóng của không gian lắp đặt trở nên tuyệt vời hơn nhé!

BẠT MÁI XẾP BỊ THẤM NƯỚC MƯA

Cuối cùng, bạt mái xếp của bạn có hiện tượng thấm nước mưa là lúc bạt của bạn cần được thay ngay lập tức.  Việc bạt mái xếp bị thấm nước mưa là biểu hiện cho thấy bạt xếp của bạn đã xuống cấp rất trầm trọng và cần phải thay bạt che mới ngay lập tức

Nếu mong muốn những trận mưa tiếp theo bạt của bạn không bị rách toe, vì những lúc này nếu có 2 hoặc 3 trận mưa lớn là bạt của bạn đã bị rách lớn ngay lập tức. Hãy cân nhắc việc thay bạt mái xếp càng nhanh càng tốt bạn nhé.

mai-xep-di-dong

Tóm lại, Việc lắp đặt mái xếp di động mang lại nhiều tiện ích nhưng mà thời điểm cần thay bạt mái xếp thì phải hiểu biết những dấu hiệu thì sẽ giúp ích cho bạn hơn. Bài viết trên là những chia sẻ về những dấu hiệu cho thấy cần thay bạt mái xếp. Hi vọng rằng, những thông tin trên giúp bạn trả lời được câu hỏi mà bạn đang băn khoăn đó là : “Khi nào thì cần thay bạt mái xếp?”

Mái xếp Hà Nội là đơn vị hàng đầu cung cấp mái xếp tại Việt Nam, chuyên cung cấp vải bạt phụ kiện mái hiên, mái xếp và lắp đặt mái xếp giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button