Nên hay không khi sử dụng mái xếp thay cho ô dù?

Hiện nay sức ảnh hưởng của thời tiết đến cuộc sống của ta càng ngày càng nhiều. Một số cơn bão những năm vừa qua đã để lại cho người dân chúng ta những tổn thất nặng nề về người và của cải. Chính vì vâỵ, ngoài việc tăng gia làm việc sản xuất để khắc phục được những tổn thất đó, chúng ta càng ngày càng phải tìm ra những giải pháp và cách thông minh để chống lại ảnh hưởng của thời tiết gây nên. Mái xếp là một trong những công cụ thông minh đó.

Mái xếp được sử dụng như mái che trước hiên nhà của gia đình,quán cafe, quán ăn, nhà hàng, bể bơi,nhà để xe…được dùng như một công cụ để che nắng và che mưa , bên cạnh đó còn tận dụng được không gian bên dưới. Chắc hẳn nhiều người đang bận tâm về câu hỏi : “Nên hay không khi sử dụng mái xếp thay cho ô dù?” .  Vậy hãy cùng dành ít phút sau đây để tìm hiểu lý do vì sao cần phải lắp đặt mái xếp thay cho việc sử dụng ô dù bạn nhé!

mái xếp hà nội đẹp

Công dụng của mái xếp và Ô dù 

Mái xếp và ô dù đều có công dụng là được dùng để che nắng che mưa tận dụng được không gian bên dưới. Khi cần sử dụng thì kéo và trăng ra, khi trời râm mát cần không gian thoáng mát có thể thu gọn vào.

Khi sử dụng mái bạt xếp và ô dù sẽ tận dụng được tối đa không gian, tạo không gian ngoài trời, sân vườn để cho trẻ em vui chơi giải trí, hoặc cho người lớn có một không gian cảm giác thư giãn nhất có thể sau một ngày dài mệt mỏi với công việc, có đôi lúc nó là khoảng không cho các cụ già ngồi nhâm nhi tách trà và bàn chuyện xưa cũ.

bạt mái xếp

Những ưu điểm nổi trội của mái xếp:

– Vẻ bề ngoài không nặng nề, màu sắc tươi sáng, tiện lợi dễ sử dụng, khi cần thì dùng khi không cần sử dụng thì dễ dàng thu gọn trong một phút.

– So với các loại mái che ô dù thì mái xếp tiết kiệm được thời gian kéo ra và thu vào. Đối với ô dù thông thường ta phải mất thời gian cho việc kéo ra thu và và tốn sức lực, bởi phải ít nhất 2 người mới sử dụng được, còn với mái xếp thì chỉ cần 1 thao tác rất đơn giản ngay cả 1 đứa trẻ cũng sử dụng được.

– Ô dù thông thường có cần chân đỡ phía giữa lòng ô chiếm diện tích dưới lòng ô, còn mái xếp thì vẫn giữ được y nguyên diện tích dưới lòng mái, không gian rộng mở hơn.

– Thiết kế của mái xếp đa dạng, phù hợp với hầu hết mọi kiến trúc, còn ô dù thông thường dễ làm mất mỹ quan của công trình.

lắp đặt mái xếp di động

Lựa chọn mái xếp thay cho ô dù

1. MÁI XẾP CÓ THIẾT KẾ ĐA DẠNG HƠN Ô DÙ

Với đặc tính nhiều mẫu mã và màu sắc, mái xếp có nhiều gam màu và kiểu dáng đa dạng hơn ô dù, chính vì vậy mà việc lựa chọn mái xếp để phù hợp từng công trình trở nên dễ dàng hơn ô dù.

Thiết kế của mái xếp đa dạng và phong phú đây là điều vượt trội hơn so với ô dù. Ô dù thông thường dễ làm mất mỹ quan của nơi lắp đặt, còn mái xếp thì làm cho không gian lắp đặt được thẩm mỹ hơn.

lắp đặt mái bạt xếp

2. MÁI XẾP CÓ SỰ THANH THOÁT CỦA VẺ BỀ NGOÀI VƯỢT TRỘI HƠN SO VỚI Ô DÙ

Mái xếp có vẻ bề ngoài khác biệt so với ô dù. Nếu như ô dù có vẻ bề ngoài nặng nề thì mái xếp lại ngược lại đó là có vẻ thanh thoát hơn, không nặng nề như ô dù.

3. MÁI XẾP TIẾT KIỆM ĐƯỢC THỜI GIAN THU VÀO VÀ KÉO RA HƠN SO VỚI Ô DÙ

Nếu như ô dù phải mất công kéo ra và thu vào tốn sức lực, bởi lẽ phải có ít nhất hai người trở lên mới có thể kéo ra hoặc thu vào ô dù thì mới sử dụng được, thì mái xếp lại hoàn toàn dễ dàng với một thao tác rất đơn giản và dễ dàng đó là quay trục đầu quay dây cót hoặc hiện đại hơn thì chỉ bằng một thao tác ấn nút thu vào hoặc kéo ra điều khiển từ xa thì đã hoàn toàn sử dụng được và thao tác đó ai cũng có thể làm ngay cả cụ già và trẻ nhỏ.

lắp đặt mái bạt xếp tại Hà Nội

4. KHÔNG GIAN BAO PHỦ CỦA MÁI XẾP RỘNG RÃI HƠN Ô DÙ

Với diện tích bao phủ lớn, bạt mái xếp có thể che phủ nhiều hơn so với ô dù. Đây là ưu điểm vượt trội so với ô dù của bạt mái xếp. Ô dù thông thường thì cần chân đỡ ở giữa lòng ô và điều này làm cho diện tích che phủ bị  chiếm bởi chân đỡ đó. Còn bạt mái xếp thì vẫn giữ được y nguyên diện tích dưới của mái và không gian được rộng mở hơn

lắp đặt mái bạt xếp đẹp

Tóm lại, việc lắp đặt mái xếp là việc cần thiết để phục vụ nhu cầu của các hộ gia đình cũng như các hộ kinh doanh trở nên tiện ích và tiện lợi hơn. Một sản phẩm tốt và mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích như vậy, tại sao bạn càng do dự để lắp đặt mái xếp hay không? Tuy nhiên tùy vào mục đích và sở thích của người lắp đặt mà người sử dụng có thể dùng ô dù hoặc mái xếp. Hi vọng rằng, với những chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi : “Nên hay không khi sử dụng mái xếp thay cho ô dù?”

Mái xếp Hà Nội là đơn vị hàng đầu cung cấp mái xếp tại Việt Nam, chuyên cung cấp vải bạt phụ kiện mái hiên, may bạt mái xêp, mái xếp và lắp đặt mái xếp giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button