Những điều cần lưu ý khi muốn tự lắp đặt mái xếp di động

Mái xếp di động là loại mái xếp có thể cuốn vào hay thả ra để che nắng hay mưa một cách dễ dàng. Với nhiều công dụng mà mái xếp di động mang lại cho người sử dụng nên ai cũng muốn lắp đặt. Vậy để tiết kiệm chi phí lắp đặt, mà có thể thi công theo đúng ý mình, thay vì thuê đơn vị thi công, nhiều người đã lựa chọn tự lắp đặt loại mái này. Tuy nhiên, việc tự thi công mái xếp di động không phả dễ dàng bởi thiếu kinh nghiệm có thể xảy ra những sai sót .Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết được những lưu ý khi muốn tự lắp đặt mái xếp di động bạn nhé.

 

mai-xep-di-dong-dep

Khảo sát kỹ không gian lắp đặt trước khi mua vật liệu

Điều quan trọng hàng đầu của việc thi công mái xếp di động đó là bạn phải chắc chắn bạn đã hiểu rõ và hiểu kỹ về không gian muốn thi công trước khi mua vật liệu nhằm xác định chính xác số vật liệu cần mua và tránh lãng phí vật liệu.

1. KHẢO SÁT DỮ LIỆU VỀ DIỆN TÍCH 

Không gian lắp đặt mái xếp di động phải được chính bạn tự đo đạc và ghi chép các số liệu về chiều dài, chiều rộng của không gian đó. Khoảng cách từ mặt đất đến mái xếp di động là bao nhiêu. Hãy đảm bảo rằng bạn đo là chính xác và chi tiết nhất để có thể phác họa thiết kế.

2. PHÁC HOẠT BẢN THIẾT KẾ LẮP ĐẶT MÁI XẾP DI ĐỘNG

Sau khi có các số liệu về không gian thi công mái bạt xếp di động, điều bạn cần làm tiếp theo đó là bạn nên phác họa ra bản thiết kế đảm bảo theo số liệu bạn vừa ghi chép khi đo một cách chính xác tương đối nhất. Việc thi công không nên quá hẹp hay quá rộng so với diện tích không gian sử dụng. Điều này để bạn có thể lắp đặt một cách chính xác nhất mà còn giúp bạn tiết kiệm và không bị lãng phí nữa đấy bạn nhé.

Sau khi có bản thiết kế, bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho công việc cần phải làm gì , và mua nguyên vật liệu với kích thước ra sao đảm bảo cho bạn có thể thi công suôn sẻ và tốt nhất bạn nhé,.

Lựa chọn cấu tạo của mái xếp di động đơn giản nhưng phải đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ

Sau khi bạn khảo sát xong không gian lắp đặt, có được bản thiết kế chi tiết, thì việc tiếp theo đó là bạn nên cân nhắc lựa chọn cấu tạo của mái xếp di động. Nếu muốn tự thi công lắp đặt mái xếp đi động thì bạn nên chọn loại mái xếp di động có cấu tạo đơn giản nhất để làm, ví dụ như mái xếp di động thủ công hoặc loại mái xếp di động sử dụng cán quay tay.

Về cấu tạo của một mái xếp di động đơn giản gồm 02 phần đó là phần khung và phần bạt.

mai-bat-xep

1. LỰA CHỌN PHẦN KHUNG CHẮC CHẮN 

Phần khung là giá đỡ chắc chắn được làm bằng sắt, inox. Bạn có thể chọn loại khung sắt mạ kẽm bên ngoài để chống ghỉ và để tăng tuổi thọ bạn có thể phủ một lớp sơn ở phần khung.

Phần khung được hàn thành khung hoàn chỉnh với trụ đứng, thanh đỡ chắc chắn. Nếu lắp đặt mái xếp di động ở diện tích nhỏ thì có thể bỏ qua các trụ đứng, ví dụ như lắp đặt mái xếp ở mái hiên nhà thì có thể bỏ qua trụ đứng.

2. LỰA CHỌN VẢI BẠT CHẤT LƯỢNG

Phần vải bạt là phần có công dụng che nắng, che mưa và mang lại tính thẩm mỹ cho mái xếp di động. Khi chọn bạt, với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc thì nên chọn loại có mẫu mã và màu bắt mắt, vừa mang cảm giác sang trọng, vừa dịu nhẹ để tránh làm cho chỗ che nắng bị chói sáng quá khiến lại càng nóng hơn, nên chọn màu xanh nhẹ để làm dịu cho không gian che nắng.

Bên cạnh đó, nên chọn loại vải bạt có chất lượng cứng cáp, bền bỉ để nâng cao khả năng chống chọi với thời tiết mưa, nắng hơn.

Để mái xếp di động tự bạn lắp đặt hoàn thiện đúng tiêu chuẩn, hơn nữa có thể hoạt động tốt và phát huy được tối đa công năng của nó thì bạn cần chú trọng đến một số yếu tố quan trọng như độ thông thoáng và  ánh sáng cho không gian.

bat-mai-xep

Việc tự lắp đặt mái xếp di động có nhiều lưu ý , những chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hơn khi tự lắp đặt mái xếp di động. Hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn để việc lắp đặt mái xếp di động được hoàn thiện dễ dàng và đảm bảo chất lượng hơn.

mai-bat-xep-dep

Mái xếp Hà Nội là đơn vị hàng đầu cung cấp mái xếp tại Việt Nam, chuyên cung cấp vải bạt phụ kiện mái hiên, mái xếp và lắp đặt mái xếp giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button