Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạt mái xếp

Như  chúng ta đã biết, ngày nay các sản phẩm mái xếp, bạt mái xếp, mái xếp di động … rất được ưa chuộng bởi tính linh hoạt cũng như tính kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn còn rất e ngại trước độ bền của nó. Thông thường  những vấn đề mà khách hàng hay băn khoăn đó chính là sức chống chịu trước thời thiết  và tuổi thọ của nó. Vậy sau đây hãy cùng tìm hiểu  những yếu tố nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạt mái hiên nhé!

mai-bat-xep-1

Những yếu tố nào có ảnh hưởng đến tuổi thọ bạt mái xếp ?

1. CHẤT LIỆU VẢI BẠT:

So với các loại mái hiên bằng chất liệu nhựa hay tôn thì bạt mái xếp không có độ cứng như vậy. Đây là nhược điểm khiến loại mái xếp này có sức chống chịu với thời tiết kém hơn so với những loại kia. Dù có cấu tạo như thế nào thì đặc điểm này luôn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như tuổi thọ của chúng. Hơn nữa nếu chẳng may lựa chọn phải loại vải bạt mỏng sẽ khiến bạt mái xếp  di động nhanh xuống cấp và hư hỏng hơn loại vải bạt dày.

2. KHUNG KẾT CẤU MÁI CHE:

Tùy theo địa hình và không gian lắp đặt, bạn nên lựa chọn khung thông minh sao cho phù hợp. Việc này góp phần giảm thiểu rủi ro gây hỏng hóc, rách vải bạt giữ cho bạt mái xếp luôn bền đẹp.

3. QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG: 

Quá trình sử dụng là một yếu tố quyết định khá nhiều đến thời gian sử dụng của loại sản phẩm này. Để mái bạt xếp luôn bền đẹp, bạn cần chú ý giữ gìn cẩn thận, không nên gây ra các chấn động gây tổn thương mạnh đến mái bạt. Bạn cũng nên lưu ý công đoạn cất giữ hay bảo quản mái bạt khi không sử dụng. Mái bạt trước khi cất đi nên vệ sinh sạch sẽ khô ráo đề phòng nấm mốc và mối mọt. Vì đây là những yếu tố dễ gây tổn hại khiến bạt không được bền chắc, gây thủng  lỗ hay hao mòn.

Với những yếu tố chúng tôi vừa nêu ra, có thể nhận ra rằng bất kì sản phẩm nào nếu muốn sử dụng lâu dài thì cách sử dụng luôn là yếu tố quyết định. Vậy làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ cho bạt mái xếp?

bat-mai-xep-dep

Những lưu ý để kéo dài tuổi thọ cho mái xếp vải bạt

1. KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Mái xếp cũng giống như những đồ dùng khác, trong quá trình sủ dụng nên được kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên. Bạn nên để ý thường xuyên hoặc đặt ra một khoảng thời gian nhất định kiểm tra xem có gì hư hỏng hoặc những khả năng tiềm ẩn gây ra hư hỏng để kịp thời khắc phục. Việc này tránh gây ra những lỗi hư hỏng nặng hơn khiến mái bạt không thể sử dụng được nữa.

2. HẠN CHẾ ĐỂ BẠT MÁI TIẾP XÚC VỚI VẬT NHỌN

Ngày nay với chi phí rẻ và tính linh hoạt thì bạt mái xếp rất được ưa chuộng trong lĩnh vực che mưa che nắng. Độ bền bỉ của loại mái che này cũng được đánh giá khá cao. Tuy nhiên để đảm bảo được độ bền như mong muốn bạn nên tránh để những vật sắc nhọn, vật nặng tác động trực tiếp lên bề mặt. Bởi những vật này có thể khiên mái xếp nhà bạn bị rách, cong, gãy khung và hư hỏng nặng.

Khi có gió giật hoặc bão, tốt nhất bạn nên gập mái lại để tránh những tác động của gió bão gây ra.

3. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DƯỚI NƠI CÓ NHIỀU TÁN CÂY

Nếu khu vực bạn định lắp đặt mái xếp ở khu vực có nhiều cây cối bạn cần phải dọn dẹp và tỉa gọn những cành cây. Trong quá trình sử dụng lá cây là nước mưa có thể đọng lại trên mái bạn nên dọn dẹp sạch sẽ tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vải bạt. Ngoài ra vào mùa mưa bão, rất dễ xảy ra các trường hợp cây đổ, vì vậy hay đảm bảo các cành cây luôn được tỉa gọn gàng vào các mùa này.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm giữ được mái hiên nhà mình bền đẹp lâu nhất có thể. Nếu bạn luôn duy trì được những gợi ý mà chúng tôi đưa ra, tin chắc rằng bạt mái xếp nhà bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn và luôn giữ được tính thẩm mỹ của sản phẩm.

bat-mai-xep-dep-2

MÁI XẾP HÒA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP MÁI XẾP GIÁ RẺ

Là đơn vị độc quyền phân phối mái xếp, mái hiên tại Việt Nam. Mái xếp Hòa Phát mang lại cho quý khách hàng dịch vụ lắp đặt mái xếp giá rẻ cùng cung cấp vải bạt phụ kiện mái xếp uy tín chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button