Bí quyết chọn màu bạt mái xếp hợp phong thuỷ?

Việc lựa chọn mái xếp không quá khó khăn khi có sẵn ý tưởng hoặc có sự tư vấn từ các đơn vị thi công. Tuy nhiên, việc lựa chọn mái che có màu sắc yêu thích và hợp với phong thuỷ để màn lại may mắn thì không phải dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để nắm được các màu sắc trong phong thuỷ và cách lựa chọn màu bạt mái xếp phù hợp bạn nhé.

Ngày nay bạt mái xếp được sử dụng ở hệ thống mái xếp và là một trong những lý do khiến mái xếp được ứng dụng rộng rãi. Điều này, mái bạt xếp mang lại nhiều công dụng mà còn có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc của bạt mái xếp. Vậy làm thế nào để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với không gian lắp đặt. Đặc biệt là quán cafe, việc lựa chọn màu bạt mái xếp càng trở nên quan trọng. Hãy cùng dành ít phút sau đây để nắm trong tay bí quyết chọn màu cho bạt mái xếp cho quán cafe bạn nhé.

lắp đặt mái xếp

Vì sao nên chọn màu sắc hợp phong thuỷ cho mái xếp?

Ngày nay, phong thuỷ có vai trò quan trọng trong kiến trúc xây dựng. Nó là học thuyết cề sự ảnh hưởng của địa lý đến cuộc sống của con người. Yếu tố màu sắc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, vận may, tâm lý của gia chủ.

Mái xếp là một vật trang trí trong nhà ở, nên cần được cân nhắc màu sắc phong thuỷ phù hợp để mang lại vận may, thịnh vượng, thẩm mỹ cho không gian lắp đặt.

lắp đặt mái xếp di động

Các màu sắc trong phong thuỷ

Theo thuyết ngũ hành, môi trường sống của chúng ta được hình thành từ 5 yếu tố cơ bản: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ với những màu sắc đặc trưng. Trong đó có các màu tương sinh và khắc với nhau tương ứng với các mệnh, đó là:

  • Kim sinh Thuỷ
  • Thuỷ sinh Mộc
  • Mộc sinh Hoả
  • Hoả sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim

Và:

  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thuỷ
  • Thuỷ khắc Hoả
  • Hoả khắc Kim

bạt mái xếp đẹp

Xem thêm: Đồ dã ngoại

Sau đây là cách lựa chọn màu bạt mái xếp theo từng mệnh

1. ĐỐI VỚI NGƯỜI MỆNH KIM

Người mệnh Kim màu tương sinh là màu vàng, nâu đất và có màu khắc đó là đỏ, hồng, tím

Những người có mệnh Kim sẽ có màu bản mệnh là màu trắng. Nên khi lựa chọn màu của bạt mái xếp di động nên cân nhắc lựa chọn màu cho người mệnh Kim như sau:

Người mệnh Kim sẽ có màu tương sinh là màu vàng, nâu đất, màu be ( màu của mệnh Thổ) tức là câu “Thổ sinh Kim”, màu tương sinh mang lại sự may mắn , niềm vui và thuận lợi. Bên cạnh đó, người mệnh Kim nên tránh màu đỏ, hồng, tím (màu của mệnh Hoả) vì Hoả khắc Kim.

bạt mái xếp

2. NGƯỜI MỆNH MỘC

Người mệnh Mộc màu tương sinh là màu đen và có màu khắc là màu sắc sáng, trắng hay nâu

Những người có mệnh Mộc sẽ có màu bản mệnh là màu xanh. Nên khi lựa chọn màu của mái bạt xếp nên cân nhắc lựa chọn màu cho người mệnh Mộc như sau:

Người mệnh Mộc sẽ có mằu tương sinh là màu đen( màu của mệnh Thuỷ) vì Thuỷ sinh Mộc. Màu đen sẽ mang lại may mắn, phúc lộc cho người có mệnh Mộc. Ngược lại, không nên sử dụng màu sắc sáng, trắng ( màu của mệnh Kim) hay màu Nâu(màu của mệnh Thổ) vì Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

mái xếp

3. NGƯỜI MỆNH THỦY

Người mệnh Thuỷ sử dụng màu đen hoặc màu tương sinh là màu trắng, ánh kim và có màu khắc là màu vàng, nâu đất, đỏ , hồng

Những người có mệnh Thuỷ sẽ có màu bản mệnh là màu Đen, xanh sẫm. Nên khi lựa chọn màu của bạt mái xếp nên cân nhắc lựa chọn màu cho người mệnh Thuỷ như sau: Người mệnh Thuỷ sẽ sử dụng màu đen hoặc màu tương sinh là màu trắng, ánh kim( màu của mệnh Kim ) vì Kim sinh Thuỷ. Màu trên mang lại may mắn và thành công cho người mệnh Thuỷ. Ngược lại, không nên sử dụng màu đỏ, hồng ( màu của mệnh hoả) hay màu vàng, nâu đất(màu của mệnh Thổ) vì Thổ khắc  Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả

mái xếp tại hiên nhà

4. NGƯỜI MỆNH HỎA

Người mệnh Hoả màu bản mệnh là màu đỏ và tím tương sinh là màu xanh và có màu khắc là màu đen

Những người có mệnh Hoả sẽ có màu bản mệnh là màu Đỏ và tím.Nên khi lựa chọn màu của bạt mái xếp nên cân nhắc lựa chọn màu cho người mệnh Hoả như sau: Người mệnh Hoả sẽ có màu tương sinh là màu Xanh( màu của mệnh Mộc) vì Mộc sinh Thuỷ. Màu trên sẽ mang lại may mắn, thuận lợi, may mắn phúc lộc cho người có mệnh Hoả. Ngược lại, không nên sử dụng màu Đen( màu của mệnh Thuỷ) vì Hoả Khắc Thuỷ.

mái bạt xếp di động

5. NGƯỜI MỆNH THỔ

Người mệnh Thổ màu sắc phù hợp là màu nâu, cam, vàng, màu tương sinh là màu đỏ và có màu khắc là màu xanh và màu đen

Những người có mệnh Thổ sẽ có màu bản mệnh là màu nâu, màu cam, màu vàng.

Nên khi lựa chọn và lắp đặt mái xếp màu của bạt mái xếp nên cân nhắc lựa chọn màu cho người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ sẽ có màu tương sinh là màu Đỏ, hồng ( màu của mệnh hoả) vì Hoả sinh Thổ. Màu trên sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho người có mệnhThổ . Ngược lại, không nên sử dụng màu sắc xanh và Màu Đen vì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ

mái xếp

Qua những chia sẻ ở bài viết trên cho thấy việc lựa chọn màu sắc của bạt mái xếp sao cho hợp phong thuỷ không quá khó nếu bạn hiểu được mối tương quan tương sinh, tương khắc trong ngũ hành như trên. Hi vọng rằng, bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sắc phù hợp và tránh những màu sắc tương khắc giúp bạn may mắn và phát lộc hơn trong công việc và kinh doanh.

Mái xếp Hà Nội là đơn vị hàng đầu cung cấp mái xếp tại Việt Nam, chuyên cung cấp vải bạt, phụ kiện mái hiên, may bạt mái xêp, mái xếp và lắp đặt mái xếp giá rẻ

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button