Làm thế nào bảo quản tốt mái bạt xếp

Hiện nay, mái bạt xếp đã trở thành một loại mái che phổ biến khắp mọi nơi. Cùng với đó những tính năng nổi bật hiệu quả. Vậy làm sao để bảo quản mái bạt xếp luôn luôn bền đẹp như mới. Hạn chế chi phí sửa chữa và thay mới. Bài viết sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho bạn cách bảo quản tốt mái bạt xếp trong quá trình sử dụng.

mái bạt xếp di động

Cách bảo quản mái bạt xếp

1. TRÁNH VA CHẠM VỚI CÂY CỐI VÀ CÁC VẬT CẢN XUNG QUANH

Trong quá trình lắp đặt và sử dụng, hãy để mái bạt xếp tránh tiếp xúc với các cành cây hay các vật sắc nhọn. Chúng sẽ dễ dàng làm rách phần bạt xếp của bạn do các cành cây hay vật nhọn đâm vào. Để phần bạt bên trên luôn sạch sẽ, không  bị úng nước hay lá rụng vào.

mái xếp

2. VỆ SINH SẠCH SẼ PHẦN VẢI BẠT

Trong khi bạt mái xếp lên khung, bạn có thể tiến hành vệ sinh nhẹ. Chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải lông mềm. Xông vải hàng tháng bằng nước sạch, giúp ngăn bụi bẩn bám sâu vào vải và không cần phải làm sạch kỹ hơn. Thông thường, bạn sẽ cần vệ sinh kỹ lưỡng mái hiên của mình sau mỗi hai đến ba năm.

Đối với những công việc vệ sinh khó loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc, hãy chuẩn bị dung dịch tẩy rửa gồm nước và xà phòng nhẹ hoặc nước rửa chén. Dùng bàn chải lông mềm để chà sạch bụi bẩn và mảnh vụn. Để dung dịch vệ sinh tự chế ngấm vào vải bạt mái xếp. Xả kỹ cho đến khi loại bỏ hết xà phòng. Để khô mái xếp ẩm ướt. Nếu xử lý vết bẩn cứng đầu mà dường như không biến mất, bạn có thể sử dụng hỗn hợp xà phòng / thuốc tẩy pha loãng để làm sạch vết nấm mốc. Đối với các vết ố trên phần bạt mái hoặc các vết bẩn tương tự khác, có thể yêu cầu chất tẩy nhờn mạnh.

lắp đặt mái xếp

3. KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN MÁI BẠT XẾP

Cần quan sát thường xuyên và kiểm tra xem bạt mái xếp có bị thủng hay rò rỉ chỗ nào không? Nếu phát hiện có những lỗ nhỏ nên sửa chữa ngay để tránh mất cân bằng trọng lực làm cho toàn bộ mái che di động bị hư hỏng. Đồng thời giúp mái xếp di động giữ được độ trơn ,chống nhàu nát bề mặt và làm giảm tính thẩm mỹ.

4. CHỌN SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG TỐT

Trước khi lắp đặt bạn nên chọn những loại bạt có chất lượng tốt, có thể chịu đựng được cả trời nắng và trời mưa. Đặc biệt phải tuỳ theo cấu trúc và thiết kế ngôi nhà nên chọn loại khung với độ dày hợp lý để đảm bảo giá trị sử dụng mái xếp di động hiệu quả.

Trên đây là những cách giúp bảo quản mái bạt xếp của bạn giúp chúng có độ bền lâu dài và tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn.

mái bạt xếp

Mái xếp Hà Nội là đơn vị hàng đầu cung cấp mái xếp tại Việt Nam, chuyên cung cấp vải bạt, phụ kiện mái hiên, may bạt mái xêp, mái xếp và lắp đặt mái xếp giá rẻ

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button