5 cách bảo quản mái xếp di động cần phải biết nếu không muốn “Mất tiền oan’’

Trong những năm gần đây, những loại mái xếp di động có thể được nhìn thấy ở rất nhiều nơi: nhà hàng, quán cafe, bãi đỗ xe… bởi sự tiện lợi và công dụng vượt trội so với các loại mái truyền thống. Bạn có thể không cần quan tâm đến việc lắp đặt mái xếp bởi đã có những đơn vị lắp đặt uy tín thực hiện giúp bạn. Nhưng để đảm bảo tính bền bỉ, sử dụng mái xếp lâu dài thì lại phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản của bạn.

Nếu bạn đang hoặc sắp sở hữu cho mình những chiếc mái xếp thì hãy “bỏ túi” ngay 5 cách bảo quản cực hữu ích dưới đây nhé

mái xếp đẹp

1. Cuốn lại ngay khi trời mưa, bão lớn

Nếu bạn có cho mình một bộ mái xếp di động thì bạn nên để ý đến dự báo thời tiết thường xuyên nhé! Bởi mái xếp di động đa phần được lắp đặt ngoài trời nên chúng chịu tác động rất lớn từ “mẹ thiên nhiên”.

Bạn nên cuốn mái xếp di động lại vào những hôm mưa to gió lớn hay bão kéo về. Việc cuộn lại giúp cho chúng ta tránh được phần bạt của mái không bị rách, khung sườn cũng được đảm bảo nếu có va đập mạnh.

mái xếp di động

Để tránh việc gió làm gãy kết cấu khung sườn, hoặc sai lệch kết cấu, Thêm vào đó, việc cuốn lại mái bạt xếp giúp cho ta tránh được phần mái bạt không bị rách trong trường hợp va đập mạnh.

Mái xếp di động có kết cấu khá chắc chắn nên bạn đừng quá lo lắng hay sợ chúng bị “yếu ớt” khi ở ngoài trời đâu nhé. Lưu ý trên chỉ áp dụng trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt thôi.

2. Phần bạt mái – “Mặt tiền” cần được vệ sinh thưởng xuyên

Nếu ví mái xếp di động với con người thì chắc chắn phần bạt mái xếp xứng đáng là phần “mặt tiền” đáng giá.

Hãy thường xuyên làm sạch phần bạt mái, trong quá trình làm vệ sinh bạn có thể kịp thời phát hiện những hư hỏng để kịp thời khắc phục bạt mái.

thi công và lắp đặt mái xếp tại mái xếp hà nội

Việc vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn giúp phần bạt mái của bạn vừa sạch sẽ mà như vừa được tân trang lại “nhan sắc” vậy!

3. Đừng cuộn mái ngay khi vừa dứt cơn mưa

Cách bảo quản tiếp theo cũng là 1 tips khá hữu ích. Khi mái bạt xếp của bạn vừa nhận những cơn mưa, bạn đừng cuốn chúng lại luôn nhé.

Vì nếu bạn cuốn mái xếp di động ngay lập tức lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng ẩm, mốc thậm chí là rỉ sét khung.

Hãy để mái bạt khô tự nhiên rồi mới cuộn lại.

lắp đặt bạt mái xếp di động

4. Không nên kéo mái ra quá căng

Cái gì quá cũng… không tốt!

Bạn tuyệt đối đừng kéo mái xếp ra quá xa và căng hết mức nhé! Bởi như vậy sẽ hiến cho phần mái không có độ co giãn nhất định, khi đó dễ ảnh hưởng bởi các tác động từ thiên nhiên hơn.

Không để mái xếp căng hết mức mà để chúng có độ trũng nhất định.

mái xếp

5. Chú ý bảo dưỡng định kì

“Trăm năm bia đá cũng mòn

Chục năm dưỡng mái là còn trơn tru”

Qua vài năm sử dụng, mái xếp di động của bạn có thể bị gỉ và không còn linh hoạt nữa. Việc kiểm tra các bộ phận của mái thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ là vô cùng cần thiết.

Sử dụng các chất bôi trơn, mỡ máy sẽ giúp cho các khớp nối, trục của mái xếp di động hoạt động trơn tru hơn.

mái xếp di động đẹp

Việc sử dụng và bảo quản mái xếp di động đúng cách sẽ khiến cho hệ thống mái xếp của bạn luôn được bền và đẹp. Hy vọng với 5 cách bảo quản mái xếp trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là tối ưu được chi phí, đỡ “mất tiền oan” nhất có thể nha!

Hãy liên hệ mái xếp Toàn Phát để được tư vấn báo giá chi phí và lắp đặt mái xếp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button