Mách bạn cách chăm sóc mái xếp để luôn bền đẹp?

Một chút chăm sóc thường xuyên và làm sạch mái xếp sẽ làm tăng độ bền cho mái xếp của bạn. Mái xếp yêu cầu phải bảo trì thích hợp. Mặc dù một số mái xếp được làm bằng vật liệu chống nấm mốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không cần phải vệ sinh thường xuyên. Nếu bạn để cho mái xếp bị bụi bẩn tích tụ trên mái bạt, có thể sẽ dẫn đến sự phát triển của nấm mốc. Nấm mốc sẽ tạo ra một số rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe. Ngoài ra, nó rất ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho mái xếp của bạn bằng cách để lại những vết bẩn ở trên vải.

mẹo giữ mái xếp sạch đẹp

Bài trước, Mái xếp Hà Nội đã chia sẻ về Mẹo giữ mái xếp luôn như mới. Tuy nhiên, ở bài này chúng tôi sẽ chia sẻ bạn cách làm sạch mái xếp để luôn mới và đẹp. Hãy cùng tham khảo một vài cách hữu ích này nhé.

Làm sạch mái xếp của bạn mỗi tháng một lần

Cách dễ dàng nhất và hiệu quả nhất để làm sạch mái xếp của bạn là sử dụng vòi nước. Với cách này thì phải được thực hiện hàng tháng. Làm sạch thường xuyên sẽ ngăn bụi bẩn tích tụ sâu bên trong vải bạt xếp. Mặt khác, nếu bạn cho phép bụi bẩn thấm vào vải, bạn sẽ cần các chiến lược làm sạch mạnh mẽ hơn đấy.

Điều này cho thấy rằng, sẽ có giới hạn cho những gì bạn có thể thực hiện bằng cách cho mái xếp di động của bạn  được rửa  sạch hàng tháng. Sẽ cần  phải làm sạch thật kỹ lưỡng cứ sau 2 đến 3 năm.

Làm thế nào để làm sạch mái hiên của bạn?

Tùy thuộc vào loại và kích thước của mai xep bạn có, bạn có thể sẽ phải loại bỏ chúng khỏi khung để làm sạch. Tuy nhiên, có một số loại mái xếp có thể được làm sạch trong khi chúng vẫn còn ở trên khung và bạn không cần tháo nó xuống. Một số loại vải bạt xếp có thể được giặt bằng máy. Sử dụng xà phòng nhẹ và nước ấm hoặc nước lạnh để giặt vải trong máy giặt. Sau khi giặt vải, đừng quên phơi khô. Hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận trong khi làm sạch vai bat xep.

Vải mái xếp di động, mái xếp lượn sóng, bạn có thể làm sạch trong khi nó vẫn còn trên khung. Trong trường hợp này, bắt đầu quá trình làm sạch bằng cách quét sạch các mảnh vụn hoặc bụi bẩn. Sau khi loại bỏ bụi bẩn, cho vòi nước chảy xuống vải bạt. Chuẩn bị dung dịch làm sạch xà phòng nhẹ và nước. Áp dụng các giải pháp làm sạch cho vải bạt. Làm sạch vải nhẹ nhàng bằng bàn chải. Sử dụng nước lạnh rửa sạch vải và để khô tự nhiên.

Cách vệ sinh mặt dưới vải bạt

Đỉnh của mái xếp di động liên tục tiếp xúc với các yếu tố thời tiết. Bụi bẩn, mạng nhện và bụi cũng có thể bị lắng đọng ở mặt dưới. Mặt dưới của mái xếp nên được chải thường xuyên bằng chổi. Chiến lược đơn giản này sẽ giữ cho mái xếp của bạn luôn trong tình trạng tốt.

Sửa chữa hao mòn

Mái xếp vải nên được tránh xa cây bụi, cây và dây leo. Cây tạo ra một loại axit có thể làm hỏng vải bạt. Tiếp xúc liên tục với axit này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và sự bền đẹp mái bạt xếp.

Kiểm tra vải bạt thường xuyên xem có bị lủng hoặc rách. Hãy nhớ rằng nếu bị lủng không được sửa chữa, cuối cùng chúng sẽ trở nên lớn hơn. Vì vậy, hãy bịt những lỗ bị lủng ngay khi bạn phát hiện ra chúng bằng một cuộn băng sửa chữa.

Cẩn thận khi trời lạnh và ẩm ướt

Mái xếp di động của bạn cần được bảo vệ khỏi nhiệt độ lạnh. Mái xếp vải có thể bị hư hại khi chúng được cuộn hoặc không được kiểm soát trong mùa đông.

Hồ nước có thể làm cho vải căng ra. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến một sự phù hợp kém trên khung. Sau một trận mưa như trút, hãy kiểm tra mái xếp để xem nước có đọng trong bất kỳ túi nào không. Nếu vậy, đẩy phần dưới của mái xếp bằng chổi. Điều này sẽ loại bỏ nước đọng.

Một chút bảo trì thường xuyên sẽ đi thêm một chặng đường dài trong việc giữ cho mái xếp của bạn luôn ở trong trạng thái tốt trong nhiều năm tới.

Trên đây là chia sẻ từ Blog Mái xếp của Mái xếp Hà Nội. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ lắp mái xếp, cung cấp phụ kiện mái xếp và linh kiện mái xếp trên toàn quốc.

Tham khảo: Những lưu ý khi lắp mái xếp, mái hiên di động mà bạn cần biết

Và:  Cách chọn màu sắc mái xếp hợp phong thủy – Maixephanoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button